XE MÁY BỊ NÓNG MÁY VÀ CÁCH XỬ LÝ TRIỆT ĐỂ 100%

Tin tức 20 - 03 - 2022

Trong trường hợp xe của bạn sử dụng trong một thời gian dài mà không được tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng xuống cấp các bộ phận trong toàn hệ thống của xe. Một trong những tình huống hay gặp phải đó là xe máy bị nóng máy, thậm chí là cực nóng trong quá trình xe di chuyển. Nếu không may chạm vào có thể khiến cho bạn có thể bị bỏng.  Để có thể tiến hành khắc phục tình trạng này thì trước tiên bạn cần phải xem xét nguyên nhân để có thể khắc phục triệt để.

Nguyên nhân xe máy bị nóng máy

  1. Do nhớt kém chất lượng, thiếu nhớt, nghẹt bơm nhớt hoặc là hệ thống bơm nhớt hoạt động  bị kém hoặc bị hư hỏng dẫn đến không thể hoạt động.
  2. Do xe bị thiếu xăng, bugi bám muội đánh lửa không đều. Điều này sẽ làm cho nhiệt độ cháy tại buồng đốt không ổn định dẫn đến nhiệt độ tản ra ngoài bị kém.
  3. Bộ phận lọc gió bẩn, dẫn đến nguồn không khí lưu thông kém. Điều này sẽ làm cho nhiên liệu thừa, ống pô thoát khí bị bẩn và kẹt.
  4. Bộ phận xupap nạp bị đóng kín, hoặc mở quá rộng,. Việc sử dụng xăng kém chất lượng cũng là một vấn đề.

Trên thực tế có khá nhiều nhiều nguyên nhân khác đến từ động cơ máy dẫn đến nhiệt độ bị truyền ra lốc và dẫn đến hiện tượng lốc máy bị nóng lên.

xe máy bị nóng máy

3 Cách khắc phục hiệu quả

Xe máy bị nóng máy là hiện tượng rất dễ xảy ra và thường gặp đối với các loại xe phổ biến hiện nay. Một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn hạn chế tình trạng này

Lái xe đều tay ga

Đi đều ga không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà hạn chế đáng kể vấn đề nóng máy ở động cơ. Bởi đi đều ga hệ thống két nước luôn ở mức hoạt động bình thường nhất.

Không đi quá chậm

Đi quá chậm trong thời gian dài rất dễ ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe ga. Bởi dây đai bị giãn và tuổi thọ két nước mát.

Bảo dưỡng định kỳ

Không có gì bền bỉ và không bao giờ hư hỏng cả. Đặc biệt là xe máy, phương tiện di chuyển từng ngày của mỗi người.

Vậy nên việc vệ sinh bảo dưỡng định kỳ là cực kỳ cần thiết để đảm bảo các thiết bị, linh kiện xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Theo khuyến cáo của các hãng xe thời gian định kỳ tốt nhất là khoảng 4 tháng mỗi lần. Khi xe chạy từ 2000km-3000km bạn nên thay nước làm mát hoặc thay dầu cho xe.

xe máy bị nóng máy

Xe đi bảo dưỡng

Để xe tại các khu vực có mái che

Trong những ngày trời nóng, sức nóng quá mạnh không chỉ ảnh hưởng đến màu sơn xe, các chi tiết nhựa dễ bị nứt vỡ đây còn là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của xe.

Do đó, bạn nên để xe tại các khu vực dưới mái hiên, mái che, dưới bóng cây râm mát hoặc dưới bóng của tòa nhà….

Mong rằng chia sẻ của Kava’s  sẽ giúp bạn tránh được tình trạng xe máy bị nóng máy và cách hạn chế tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe